Looking For Anything Specific?


THẠCH ANH VÀNG: ĐƯỢC MỆNH DANH LÀ VIÊN ĐÁ CỦA THƯƠNG GIA

Đá thạch anh vàng là biểu tượng của sự hưng thịnh, tài lộc và sự may mắn trong kinh doanh. Đồng thời, đây cũng là tinh thể quý hiếm nhất trong các loại đá quý mang màu vàng. Trên thực tế, người kinh doanh, buôn bán luôn dành sự ưu ái đặc biệt cho đá Thạch Anh Vàng, bởi khả năng thu hút tài lộc, gia tăng tài sản tích lũy cũng như mở ra những cơ hội tài chính hiếm có trong cuộc sống và công việc. Chúng ta cũng tìm hiểu Thạch Anh Vàng qua bài viết dưới đây nhé!

thach-anh-vang-mau-sac-mang-bieu-tuong-cua-hoang-gia

Đá thạch anh vàng là gì?

Đá thạch anh vàng nổi tiếng trong giới đá quý có màu vàng, thạch anh vàng là một biến thể cực hiếm của thạch anh trong tự nhiên. Tại Việt Nam, gần như ai cũng biết đến viên đá có tên Thạch anh vàng, nhưng lại khá lạ lẫm với cái tên Citrine. Đây là tên quốc tế của loại đá này, được bắt nguồn từ tiếng Pháp “citron” mang nghĩa là quả chanh.

Về màu sắc, đá thạch anh vàng có thể biến đổi theo tông màu sáng, sậm của vàng, từ vàng tươi, vàng mật ong cho tới nâu cam . Tuy nhiên hiện nay trên thị trường tông màu vàng chanh sáng lại được ưa chuộng nhất và có giá thành cao hơn. Do đó ngoài chế tác trang sức, người ta cũng thường dùng thạch anh để cắt mài và chạm trổ tùy thích theo sở thích của mỗi người.

Cấu tạo của đá thạch anh vàng

Đá quý Thạch Anh Vàng có độ cứng ở mức 7/10 theo thang đo Mohs. Đôi khi độ cứng nhỏ hơn phụ thuộc vào độ tinh khiết của viên đá, bởi vậy, loại đá này không dễ dàng bị trầy xước hay vỡ. Với độ cứng tương đối, Thạch Anh Vàng rất phù hợp để chế tác thành các loại trang sức phong thủy như vòng tay, nhẫn, vòng cổ đeo hàng ngày. Ngoài ra, tỷ trọng của đá thạch anh vàng rơi vào khoảng 2.6, không có cát khai, có kết cấu lục giác và các vết vỡ trong đá như vỏ sò.

Sự hình thành của đá thạch anh vàng

Đá thạch anh vàng chính là một biến thể quý hiếm của loại đá thạch anh, và thường được tìm thấy bên trong các mạch nhiệt dịch. Tinh thể quý hiếm này hiện nay được phân bố ở một số khu vực trên thế giới như Pháp, Nga, Madagascar, Tây Ban Nha, Brazil. Trong đó Tây Ban Nha có trữ lượng đá lớn nhất.

Với sự quý hiếm vốn có của mình, đá thạch anh vàng mang lại lợi nhuận rất cao cho người kinh doanh các sản phẩm này. Cũng chính bởi lẽ đó mà đã làm khơi dậy lòng tham của những kẻ xấu. Dẫn đến trên thị trường hiện nay, nhiều người xấu đã cho ra đời loại thạch anh vàng giả hay loại thạch anh vàng nhân tạo có công dụng không tốt.

Công dụng và ý nghĩa của đá thạch anh vàng

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp lấp lánh làm say đắm lòng người, Thạch Anh Vàng còn là viên đá ẩn chứa trong mình nhiều nguồn năng lượng kỳ diệu, mang đến nhiều công dụng trong đời sống.

Công dụng đối với sức khỏe

  • Suy giảm trí nhớ: Năng lượng Thạch Anh Vàng tác động đến các xung thần kinh, giúp cải thiện trí nhớ, giảm chứng hay quên. Đồng thời viên đá này cũng kích thích trí tuệ và làm tăng khả năng tập trung cho người đeo.
  • Cân bằng tuyến giáp: Thạch Anh Vàng cũng được cho là có khả năng phóng ra năng lượng giúp cân bằng tuyến giáp, hỗ trợ chủ nhân tránh được các bệnh liên quan đến tuyến này.
  • Hỗ trợ chữa bệnh về dạ dày, đường ruột: Vòng tay Thạch Anh Vàng cũng rất có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về tiêu hóa như dạ dày, đường ruột. Thường xuyên đặt viên đá Thạch Anh Vàng gần bụng có thể giúp chủ nhân giảm được các cơn đau.
  • Chống lại nọc độc: Tương truyền từ xa xưa, người ta đã sử dụng đá Thạch Anh Vàng để chống lại nọc rắn độc khi đi trên sa mạc và quỷ ám.

Thạch anh vàng có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Ý nghĩa về mặt phong thủy

  • Thu hút tài lộc, may mắn: Thạch Anh Vàng được coi là “Viên đá của sự thịnh vượng”. Vì thế, giới kinh doanh thường sử dụng loại đá này với mong muốn thu hút được nhiều tài lộc và may mắn. Để thu hút sự được sự giàu có, bạn có thể đặt 1 quả cầu Thạch Anh Vàng hay trụ đá Thạch Anh Vàng ở hướng Đông Nam của nhà. Ngoài ra bạn cũng có thể trưng bày chúng tại vị trí trung tâm của nhà để mang đến năng lượng, sức sống tràn trề vui vẻ cho cả gia đình.
  • Mang đến sự thành công: Thạch Anh Vàng cũng được coi là “Viên đá của sự thành công”. Trong quá trình làm việc, học tập bạn cũng có thể đặt một viên đá lên bàn. Năng lượng từ đá tỏa ra sẽ giúp tăng cường sự tập trung và khả năng sáng tạo để hoàn thành tốt công việc.
  • Sống thực tế hơn: Với những người mơ mộng viển vông khi đeo trang sức làm từ Thạch Anh Vàng sẽ giúp cho suy nghĩ trở nên thực tế hơn. Còn những ai sống khép kín, dè dặt sẽ trở nên hòa đồng và thân thiện hơn với mọi người.

  • Tránh được xui xẻo: Năng lượng của quả cầu thạch anh vàng tỏa ra như nguồn năng lượng của mặt trời giúp xua đi những xui xẻo và u tối trong cuộc sống, đồng thời mở ra nhiều vận may tích cực hơn.

Thạch anh vàng thu hút nhiều tài lộc và vận may cho gia chủ

Cách lựa chọn, sử dụng và bảo quản thạch anh vàng

Cách sử dụng và bảo quản thạch anh vàng

Việc sử dụng và bảo quản thạch anh vàng cần chú ý phải đúng cách. Điều này sẽ giúp cho viên đá có thể phát huy hết công dụng, đồng thời đảm bảo được độ bền đẹp vốn có của sản phẩm.

  • Đá thạch anh vàng có độ cứng chỉ ở mức trung bình nên bạn cần hạn chế dùng đá khi làm việc nặng, chơi thể thao hay tham gia các hoạt động mạnh vì có thể sẽ khiến mặt đá bị va đập, nứt, vỡ, xước.

  • Tránh vệ sinh thạch anh vàng bằng các chất tẩy rửa vì có thể làm ăn mòn các đường mài, phai màu, giảm độ bóng.
  • Không để thạch anh vàng ở nhiệt độ và ánh sáng mạnh trong thời gian dài vì sẽ làm giảm đi giá trị của viên đá.

Cách lựa chọn thạch anh vàng phù hợp với mệnh

Theo phong thủy ngũ hành, Thạch Anh Vàng rất phù hợp với mệnh Thổ và mệnh Kim. Người mệnh Thổ đeo để được tương hợp, người mệnh Kim đeo để tương sinh.

Theo chiêm tinh học phương Tây, Thạch Anh Vàng là viên đá mang lại may mắn cho người thuộc cung Cự Giải (22/06 – 22/07) và cung Sư Tử (23/07 – 22/08).

Tóm lại

Ứng dụng đá thạch anh vàng citrine rất nhiều & đặt biệt, hãy xem qua để có niềm tin tốt hơn nếu muốn sử dụng trang sức đá này bổ cứu tâm linh lành mạnh. Hoặc ứng dụng vào phong thuỷ nhà cửa.

Nhưng để đá phát huy tác dụng, bản thân bạn cũng phải sống vui, bình an và hạnh phúc trước nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét