Looking For Anything Specific?


THẠCH ANH TRẮNG - TINH HOA CỦA ĐẤT TRỜI

Từ xưa, con người đã biết đến sự tồn tại của đá thạch anh trắng. Tượng trưng cho sự tinh khiết, mang lại sức khỏe, trí lực, lọc thải năng lượng xấu cho chủ sở hữu,...Điều gì đã tạo nên sự khác biệt cho loại đá thạch anh trắng này như vậy? Phong thủy Ngọc An sẽ cùng bạn tìm hiểu ngay nhé?

Đôi nét về đá thạch anh trắng

Đá thạch anh trắng (thạch anh đế vương), còn có tên gọi khác là kim cương bohemia hay kim cương arap. Tùy vào đặc tính vật lý và quá trình hình thành màu sắc mà chúng được chia ra nhiều sắc thái khác nhau. Chúng có nhiều loại nhưng trên thị trường hiện nay loại thông dụng phải kể đến như là đá thạch anh không màu, trong suốt, còn có tên khác là pha lê. Đây là một thuật ngữ quen thuộc của Hy Lạp -"krystanllos" tinh khiết và trong suốt. Ngoài ra còn đá thạch anh trắng, đá thạch anh trắng đục.

tinh-the-da-thach-anh-trang

Đá thạch anh trắng được đánh giá có giá trị cao nhất dựa vào mức độ tinh khiết của viên đá, càng trong càng có giá trị. 

Tính chất và phân bố

- Công thức hóa học là SIO2 thuộc nhóm đá thạch anh

- Có độ cứng theo thang Mohs là 7.0

- Khối lượng riêng đạt 2.6g/cm3

- Đá thạch anh trắng là hệ tinh thể ba phương và có ánh thủy tinh

- Màu sắc trắng trong hoặc trắng đục

- Phân bố: hầu như khắp trên thế giới đều xuất hiện sự có mặt của loại đá này. Chúng được tìm thấy ở Brazil, Pháp, Thụy Sỹ, Nga,... và ngay cả trên đất nước hình chữ S nước ta, các mỏ pha lê tự nhiên được tìm thấy ở các tỉnh như Gia Lai, Thanh Hóa, Dak Lak,... Dẫu vậy so với các nước khác thì các mỏ được tìm thấy ở Việt Nam ta không được đánh giá quá cao, bởi màu sắc của loại đá nghiêng nhiều về trắng đục.

Truyền thuyết đá thạch anh trắng

    Đá thạch anh được phát hiện từ thế kỷ thứ 18 và lúc bấy giờ được lấy tên gọi là "Krystanllos" - thạch anh pha lê 

    Chúng được tương truyền, khi đã sở hữu được một một quả cầu pha lê bên mình thì nó sẽ giúp chủ sở hữu ổn định trí lực, khai sáng tư duy trí tuệ, tập trung năng lượng tích cực. Đây cũng chính là lí do vì sao các nhà tiên tri thường sở hữu cho bản thân một quả cầu vì sự huyền diệu của nó.

Qua-cau-thach-anh

Sự thú vị của thạch anh trắng 

Thạch anh trắng được đánh giá cao bởi năng lực chữa bệnh và cũng được cho là viên đá chữa bệnh mạnh nhất của vương quốc khoáng vật, có thể hiệu quả dưới bất kỳ điều kiện nào, đặc biệt có ích cho việc bộc lộ bản thân, chữa bệnh, thiền định, bảo vệ và kết nối.

Viên đá sẽ khuếch đại năng lượng phục hồi đối với các chứng bệnh mệt mỏi mãn tính, viêm khớp, chấn thương xương, trầm cảm, tiểu đường, đau cơ xơ hóa và các vấn đề về đường ruột. Đá thạch anh trắng cũng có thể cải thiện năng lượng tinh thần và thể chất, gia tăng sức chịu đựng và bền bỉ cho người chủ.

Thạch Anh Trắng chính là biểu tượng của sắc đẹp và tình yêu bền vững, trong sáng, cao thượng. Có tác dụng mang lại phong thái tao nhã, khiêm tốn cho nam giới và là biểu tượng của sự trong trắng, ngây thơ đối với nữ giới. Đây chính là món đồ trang sức rất ý nghĩa dành cho trẻ nhỏ hoặc những bạn trẻ. Đặc biệt khi người con trai tặng cho người con gái mà anh ta yêu quý sẽ thể hiện sự tôn trọng tình yêu, tôn trọng người bạn gái đồng thời thể hiện mong ước gắn bó lâu dài, bền vững.

Bên cạnh đó, ngoài đá thạch anh trắng có công dụng đem lại sức khỏe và phong thủy tốt cho gia chủ thì Phong thủy Ngọc An còn có các loại đá tương tự như: Đá thạch anh hồng, Đá thạch anh tím,....

Đăng nhận xét

0 Nhận xét