Looking For Anything Specific?


THẠCH ANH TÍM - LINH HỒN CỦA SỰ TÀI LỘC

Thạch anh tím được coi là biểu tượng của tình yêu và sự sang trọng. Vậy công dụng của loại đá này là gì? Loại người nào phù hợp để sở hữu viên đá này? Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu thêm về loại đá này trong phong thủy ngọc bích nhé!

Thạch anh tím là một loại đá quý hiếm trong thế giới thạch anh. Tạo thành cấu trúc tinh thể dạng que, nhìn từ bên ngoài các kim trông giống như những sợi tóc, do đó có tên là thạch anh tím. Bản thân màu tím mộng mơ với sự lấp lánh quyến rũ đã được rất nhiều người yêu thích. 

ĐÁ THẠCH ANH TÍM LÀ GÌ?

Đá thạch anh tím là loại đá thạch anh tím (Quazt) có giá trị về mặt tâm linh và phong thủy. Thạch anh tím có tên tiếng anh là Amethyst. Mặc dù thạch anh chiếm 12% bề mặt trái đất nhưng thạch anh tím, được biết đến với màu sắc đẹp và giá trị phong thủy đáng kinh ngạc, đang ngày càng trở nên khan hiếm.

Công thức hóa học:

SiO2 – Silicon dioxide

Cấu trúc tinh thể:

Trigonal; lăng kính lục giác

Màu:

Tím, tím violet, màu tím nhạt chuyển đậm hoặc đôi khi kéo trắng

Độ cứng:

7.0 trên thang độ cứng Mohs

Tỉ trọng:

2.65

Độ trong suốt:

Từ mờ đục đến trong suốt

Độ khúc xạ / Birefringence:

0.009

Chỉ số khúc xạ:

1.544 – 1.553

 Xuất xứ đá thạch anh tím

Thạch anh tím trong thế giới cổ đại được khai thác ở Sri Lanka và có những mỏ nhỏ ở châu Âu. Đá được phát hiện ở dãy núi Ural của Nga vào thế kỷ 18. Được mệnh danh là "Thạch anh tím Siberia", hầm chứa lịch sử này được cho là có chất lượng đặc biệt cao nhờ tia sét màu tím và hồng đậm. Thậm chí ngày nay, thạch anh mịn đôi khi được gọi là "Siberia", mặc dù các mỏ của Nga đã được khai thác từ lâu.

Kể từ đầu những năm 1800, hầu hết thạch anh tím trên thị trường được khai thác ở Brazil. Ngoài ra, đá được khai thác trên khắp đất nước, bao gồm cả ở Malabar, Pau Dakota và Rio Grande do Sul. Thạch anh tím cũng được trồng ở Uruguay và Bolivia.

Vào những năm 1950, một mỏ đá lớn đã được phát hiện ở Zambia. Thạch anh tím Zambia có màu tím đậm trung bình với các vùng màu lục đậm tạo thêm độ sâu cho màu. Ở Việt Nam cũng đã tìm thấy thạch anh có màu hồng tím đặc trưng.

 

tinh-the-da-thach-anh-tim

Ý NGHĨA CỦA THẠCH ANH TÓC TÍM ĐỐI VỚI ĐỜI SỐNG 

Ở phương Tây, nó được gọi là “Đá bảo hộ tình yêu”. Thạch anh tím có thể trao cho các cặp vợ chồng, những đôi yêu nhau lòng can đảm, sự trung thực và sự sâu sắc trong tình yêu. Nhiều cặp vợ chồng không hòa thuận vì bất hòa trong tình dục, thạch anh tím cũng có năng lượng bí ẩn của “sức sống tình dục“, biến những năng lượng tình yêu thành năng lượng tinh thần, giúp các cặp đôi thăng hoa trong đời sống.

Thach-anh-tim-dang-tinh-the-Brazil

5 Tác dụng phong thủy đáng kinh ngạc của đá thạch anh tím Amethyst

Hiện nay có nhiều gia đình trưng bày những hốc đá thạch anh tím Amethyst cỡ trung và lớn trong nhà vì tin rằng loại đá Amethyst tím này sẽ mang lại nhiều năng lượng tốt cho gia đình. Chúng ta cùng xem qua 5 tác dụng phong thủy nổi bật của đá thạch anh tím nhé:

1. Thạch anh tím giúp thu hút tiền tài

Nếu bạn muốn công việc của mình phát triển và thu hút nhiều nguồn vốn hay tiền tài, hãy thử đặt một viên thạch anh tím ở trong nhà hoặc phòng ngủ của bạn. Đứng ở cửa trước cửa ngôi nhà hoặc phòng ngủ, sau đó định vị góc Đông Nam của căn nhà hoặc phòng ngủ. Đây chính là vị trí nên đặt viên đá.

2. Thạch anh tím giúp đem đến quý nhân phù trợ

Với khả năng liên kết với đất trời, thạch anh tím là một viên đá phong thủy thường được đặt khu vực phía Tây Bắc của căn nhà để tăng tính kết nối với các nhà hảo tâm hoặc quý nhân, những người sẽ giúp đỡ và đem đến cho bạn rất nhiều lợi ích trong cuộc sống.

3. Thạch anh tím mang lại một giấc ngủ an lành

Thạch anh tím có khả năng làm dịu tâm trí, tạo ra cảm giác thanh thản và yên tĩnh. Do đó, chúng là nguồn hỗ trợ tuyệt vời của những giấc ngủ ngon, đẩy lùi ác mộng và chứng mất ngủ. Hãy thử đặt thạch anh tím trên tủ đầu giường hoặc dưới gầm giường của bạn để có một giấc ngủ sâu và thư thái hơn.

4. Thạch anh tím hỗ trợ thiền định

Amethyst cũng là một loại đá hữu ích để thiền định vì khả năng làm dịu tâm trí, phát triển trí tuệ tâm linh và củng cố trực giác. Đặt một viên thạch anh tím lên bàn thờ hoặc nắm trong tay khi thiền định, bạn sẽ tiến tới những cảnh giới tâm linh cao hơn.

5. Thạch anh tím giúp đem lại nguồn năng lượng tích cực, trấn tĩnh tâm trí và cân bằng cảm xúc

Ngoài việc trưng bày hốc đá Thạch anh tím trong ngôi nhà, đá thạch anh tím amethyst còn phổ biến để làm đồ trang sức, và cũng là một cách sử dụng tuyệt vời để hấp thụ nguồn năng lượng của đá. Viên đá có thể giúp bạn mài nhọn trực giác của mình, trấn tĩnh tâm trí hoặc cân bằng cảm xúc trong cuộc sống hàng ngày.

Vong-tay-da-thach-anh-tim

Bí quyết bảo quản đá thạch anh luôn ở trạng thái tốt nhất

Vòng tay Đá Thạch Anh là dòng sản phẩm có giá trị kinh tế cao cùng với đó là rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống. Để đảm bảo đá thạch anh luôn ở trạng thái tốt nhất không phải ai cũng biết điều này. Hôm nay Cửa hàng Đá Thạch Anh Vụn Hoàng Gia Bảo xin chia sẻ cho các bạn bí quyết bảo quản đá thạch anh ở trạng thái hoàn hảo nhất.

Thach-anh-toc-tim


Không nên lúc nào cũng đeo Vòng Đá Thạch Anh trong 24 giờ mỗi ngày hay trong suốt cả tuần (trừ các loại vòng tay một mực không thể toá được). Thông thường những món đồ trang sức mà chúng ta mến mộ luôn được đeo trong suốt cả ngày, thậm chí cả khi ngủ! Bạn nên nhớ: bí quyết tốt nhất để giữ chiếc vòng, dây chuyền thương mến được bền đẹp là giảm thiểu để chúng xúc tiếp quá đa dạng với các nhân tố không gian. Đơn giản, hãy tháo dỡ chiếc vòng Đá Thạch Anh ra khi bạn làm cho việc nhà, chơi sport hay làm cho các việc chân tay khác để giảm thiểu khiến xước chúng. Ngay cả những loại cứng nhất như vòng tay Thạch anh tím cũng có thể bị vỡ vạc nếu như chẳng may bị va đập đủ mạnh.

Thach-anh-dang-vien


Với những chiếc vòng tay Đá Thạch Anh có độ cứng dưới 7 cara, bạn phải sử dụng hết sức chu đáo để tránh làm cho xước vỡ vạc. Trước khi bạn đi bơi hay đi tắm, tốt nhất hãy để những món đồ trang sức này sang bên cạnh. Khác lạ đối với Đá thạch anh tím tự nhiên không phải bị ảnh hưởng bởi nước tinh khiết, tất nhiên có thể các loại dầu gội đầu, nước thơm cũng phần nào làm cho đá mất đi sự trong sạch. Trong trường phù hợp, các loại đá được nâng đỡ, hoặc gắn kết bằng các loại dây, việc ngâm bản thân mình trong bồn tắm cùng với chiếc vòng hoặc dây chuyền đá thạch anh chẳng phải là một quan niệm hay. Hãy nhân thức bí quyết mến thương đồ trang sức của bạn, khi đó bạn đã nhân thức thương yêu chúng đúng bí quyết

Phân biệt Thạch anh tím thật và Thạch anh tím giả

Hiện nay, có rất nhiều thạch anh tím giả trên thị trường. Vậy có cách nào để nhận biết thạch anh tím giả này? Có khá nhiều cách khác nhau để một người không chuyên xác định xem viên đá phải là thật hay không bằng cách phân tích độ tinh khiết, màu sắc, giác cắt, nguồn gốc và giá cả đá quý,…

Kiểm tra độ tinh khiết của viên đá

Một trong những cách bạn có thể xác định xem thạch anh tím của mình có phải là thật hay không là kiểm tra độ tinh khiết của nó. Đá quý thạch anh tím thường sạch khi nhìn bằng mắt thường, có nghĩa là thường không có bất kỳ tạp chất lớn nào bên trong viên đá quý.

Để làm bài kiểm tra, hãy cầm viên đá quý ra ánh sáng rồi quan sát chúng. Nếu bạn có thể thấy bất kỳ tạp chất cụ thể nào hoặc hiện tượng đổi màu hay các vệt bong bóng bên trong thì rất có thể viên đá đó là hàng giả.

Kiểm tra màu sắc của đá quý

Màu sắc của Amethyst thường là tím violet hoặc tím thuần. Tuy nhiên, một số viên còn có một chút sắc đỏ, mặc dù màu chủ đạo vẫn là màu tím. Độ sáng của mỗi viên cũng có thể khác nhau từ nhạt màu đến tối đen.

Có vẻ phạm vi màu đa dạng này khiến bạn khó có thể xác định được viên đá là thật hay giả. Nhưng khi biết rõ về màu sắc của chúng, bạn sẽ biết những điều cần chú ý: màu sắc bên trong của một viên thạch anh tím sẽ thay đổi khi bạn đặt chúng trong lòng bàn tay. Chúng cũng thay đổi màu khi được đặt dưới các mức cường độ sáng khác nhau

Nếu sử dụng các cách kiểm tra này mà màu sắc không thay đổi hoặc không đa dạng, thì viên đá bạn đang kiểm tra có thể là một viên thạch anh tím giả.

Ty-Huu-mieng-rong-mong-bu-giup-thu-hut-tai-loc

Tóm lại

Với tất cả đặc điểm của đá thạch anh tím mang lại, sự phù hợp về thẩm mỹ và phong thủy, hãy sở hữu để có thêm sự tự tin cũng như may mắn trong cuộc sống. Chúng tôi cung cấp thông tin đầy đủ cho bất kì thắc mắc nào của các bạn

Hãy là người lạc quan và yêu đời để đá thạch anh tím được phát huy tác dụng

 

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét