Looking For Anything Specific?


THẠCH ANH TÓC ĐEN - BIỂU TƯỞNG CỦA QUYỀN LỰC VÀ HUYỀN BÍ

Một trong những phụ kiện trang sức mang lại sức khỏe và tiền tài mà mọi người đang săn đón nhiều nhất hiện nay chính là trang sức được làm từ Đá thạch anh tóc đen. Vậy tại sao loại trang sức này được chú ý nhiều đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết ngày hôm nay các bạn nhé!

Thach-anh-toc-den

Đá thạch anh tóc đen là gì?

Đá thạch anh tóc đen là một bao thể hình kim hoặc que màu đen có hình dạng giống như tóc. Điểm nổi bật của loại đá này là những sợi đen như sợi tóc. Cụ thể, hình dạng của các sợi màu đen có thể dài hay ngắn, mảnh hay dày tùy theo sự sắp xếp tự nhiên. 

Thạch anh tóc đen đen hiện nay được tìm thấy ở các nước Châu Phi, đặc biệt là ở Brazil. Tại những nơi đó, thạch anh tóc đen đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn tốt nhất. Thạch anh tóc đen cũng đã được tìm thấy ở Việt Nam nhưng trữ lượng không đủ lớn để đạt tiêu chuẩn.

Năng lượng phong thủy cực mạnh của tinh thể đen vàng đỏ được tích trữ ngầm trong sợi tóc trải qua hàng triệu năm. Do đó, chất lượng của đá thạch anh sẽ được xét theo số lượng sợi tóc ít hay nhiều. Một số viên đá có nhiều tóc đến nỗi người ta nhầm chúng với thạch anh đen. 

Lí tính thạch anh tóc đen

Vong-tay-da-thach-anh-toc-den

Đá thạch anh tóc đen trong tự nhiên sẽ có những tính chất như sau:
Công thức hóa học: SiO2, Cấu trúc tinh thể: Lục phương
Độ cứng của thạch anh tóc đen: 7
Tỷ trọng của thạch anh tóc đen: 2.60 – 2.90
Chiết suất của thạch anh tóc đen: 1.54 – 1.55

Công dụng thạch anh tóc đen

Thạch anh tóc đen là một trong những loại trang sức đá quý phong thủy được nhiều người lựa chọn hiện nay. Mang đá Thạch Anh Tóc Đen thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích về mặt phong thủy và sức khỏe cho người sử dụng. Đặc biệt: 

Công dụng về phong thủy của đá thạch anh tóc đen

Đá thạch anh tóc đen có tác dụng tốt đối với người đeo trong Phong Thủy vì nó có thể giúp truyền sự tự tin cho người đeo, mang lại cảm giác được bảo vệ và che chở. 

Người thường mang thạch anh tóc đen sẽ mang lại may mắn, phú quý và bình an cho người đeo. 

Sở hữu vòng tỳ hưu đen hoặc các sản phẩm liên quan đến tỳ hưu đen có thể giúp chủ nhân trấn trạch, trấn trạch tà khí rất hiệu quả. Từ đó tăng cảm giác an toàn và tránh lo lắng, phiền muộn. 

Đá thạch anh tóc đen còn giúp tinh thần và cảm xúc của người đeo được tốt hơn. 

Màu đen thạch anh giúp người đeo lưu thông khí huyết, điều trị các bệnh về máu và các bệnh về cột sống.

Công dụng về sức khỏe của đá thạch anh tóc đen

Đá thạch anh tóc đen giúp người đeo có thể lưu thông khí huyết và điều trị những bệnh về máu và các loại bệnh về cột sống.

Người đeo đá thạch anh tóc đen thường xuyên giúp ổn định cảm xúc, giữ vững tâm trí. Từ đó có thể điều khiển, tiết chế được cảm xúc của bản thân. Và vì thế nếu đeo vòng đá thạch anh tóc đen thường xuyên sẽ giúp người đeo tăng được cảm giác mạnh mẽ và tự tin hơn.

Đeo vòng đá thạch anh sẽ giúp cải thiện được sức khỏe một cách từ sâu bên trong con người. Người đeo vòng đá thạch anh sẽ cảm thấy tinh thần luôn sảng khoái, ngủ ngon, ăn khỏe, hệ tiêu hóa cũng được cải thiện. Nếu như người nào thường xuyên mắc phải chứng đau đầu hay dạ dày thì việc đeo vòng đá thạch anh tóc đen là điều rất tốt.

Thach-anh-toc-den-nguyen-chat

Ai là người nên hay không nên đeo vòng tay đá thạch anh tóc đen?

Do vòng đá thạch anh đen là loại trang sức phong thủy nên dù thích bạn cũng không thể chọn bừa bãi loại vòng này được. Vì thế mà bạn cần phải đảm bảo được rằng lựa chọn phải tìm hiểu thật kỹ. 

Người phù hợp với vòng tay thạch anh tóc đen

Những người phù hợp với vòng đá thạch anh đen là những người có mối quan hệ tương sinh, tương hợp với nó. Vòng đá thạch anh đen đại diện cho hành Thủy trong ngũ hành. Và những người có cung phi sau đây sẽ phù hợp để đeo:

Người có cung phi thuộc hành Thủy chính là những người có thể đeo. Bởi Thủy – Thủy thuộc mối quan hệ tương hợp trong ngũ hành tương sinh. Nếu như người hành Thủy chọn để đeo sẽ giúp mang đến tài lộc, may mắn cho họ.

Những người có cung phi thuộc hành Mộc chính là những người nên đeo loại vòng thạch anh đen. Loại vòng này thuộc mệnh Thủy mà Thủy sinh Mộc. Vì vậy mà người mệnh Mộc đeo sẽ rất tốt.

Người không phù hợp với vòng tay thạch anh tóc đen

Những người có cung phi thuộc hành Hỏa là những người không nên đeo vòng đá thạch anh đen. Bởi Thủy khắc Hỏa nên nếu những người mệnh này đeo chắc chắc sẽ khiến cho cuộc sống không gặp nhiều may mắn, sẽ bị vận xui.

Những người có cung phi thuộc hành Kim cũng là những người không nên đeo loại vòng này vì tuy là mối quan hệ tương sinh nhưng lại là tương sinh ngược. Vì vậy mà nếu đeo loại vòng này sẽ khiến cho người mệnh Kim gặp nhiều điều không may.

Vong-tay-thach-anh-toc-den-huyen-ao

Cách phân biệt đá thạch anh đen thật - giả

Bỏ ra một số tiền không nhỏ sở hữu món đồ phong thủy yêu thích. Bởi vậy, ai cũng muốn nhận được sản phẩm tốt, xứng đáng với những gì mình bỏ ra. Tuy nhiên, trên thị trường đá quý hiện nay, rất nhiều nơi sẵn sàng bán đá giả, đá kém chất lượng để thu lợi nhuận cao. Chính vì vậy, trước khi mua bất kỳ món đồ nào, đặc biệt là đồ trang sức từ vàng bạc đá quý. Các bạn hãy bình tĩnh, kiểm chứng sản phẩm để lựa chọn được món đồ chất lượng nhất.

Quan sát bằng mắt thường

Có 4 cách nhận biết sự thật - giả của đá thách hanh tóc đen. Đây là những cách dễ phân biệt nhất bằng cách quan sát trực tiếp:

Màu sắc

Màu đen được trải đều trên toàn bộ bề mặt của đá, không có dấu hiệu bị quá đậm hoặc quá nhạt vào một chỗ.

Lac-tay-thach-anh-toc-den

Độ trong suốt

Hàng cao cấp sẽ có độ trong từ 80% – 98%. Đá thạch anh tóc đen xịn có thể nhìn thấu suốt rõ từng sợi tinh thể. Trong trường hợp, mật độ tóc dày đặc không thấu suốt thì thông qua cách soi đèn để nhìn nhận độ trong. Hàng kém chất lượng thường có màu trắng đục, không nhìn thấy rõ sợi tinh thể, nước đá mang màu nhờ nhợt, không trong suốt.

Mật độ của tóc

Hàng cao cấp những tinh thể Rutil sáng rõ, đậm màu, đậm sắc. Hàng kém chất lượng lưa thưa vài sợi hoặc rất mảnh và ít.

Năng lượng đá theo thời gian 

Có một điều thú vị khi đeo đá quý tự nhiên. Bạn càng đeo nó, nó sẽ càng sáng hơn, đẹp hơn và bóng hơn theo thời gian. Vì vậy, khi đeo một thời gian, bạn sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng do viên đá mang lại. 

Thử lửa 

Đây là cách mọi người thường chuyển các nỗ lực cho nhau. Tuy nhiên, điều này không được khuyến khích. Vì hiện nay phương pháp làm giả đá thạch anh không chỉ là sản phẩm nhựa, và độ khó làm giả cũng tăng lên gấp nhiều lần. Bạn có thể hơ đá thạch anh với lửa lớn trong vài phút, nếu là đá giả thủy tinh thì bề mặt đá sẽ xuất hiện hiện tượng sủi bọt khí và rạn nứt.

Kiểm định

Phát hiện là một trong những phương pháp để phân biệt chính xác pha lê đỏ vàng đen thật giả. Thạch anh tóc ​​đen khi được kiểm định ở trung tâm kiểm định đá uy tín sẽ có giấy chứng nhận và cho kết quả chính xác về tên đá, đá tự nhiên hay đá nhân tạo, đã qua xử lý, hình dáng, kích thước, chất lượng.

Vong-tay-da-thach-anh-toc-den

Tóm lại

Bài viết trên đây giúp các bạn biết thêm về đặc tính cũng nhưng công dụng về mặt sức khỏe cũng như phong thủy mà đá thạch anh tóc đen mang lại. Cùng thảo luận tại đây nhé. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét